Tuesday, March 11, 2014

Thiên Cầm(Vinh) - Nhịp nhàng cung đàn biển

Đứng trước biển Thiên Cầm, trong một thoáng tôi đã ngỡ ngàng biết bao nhiêu. Vẫn là cái nắng, cái gió của vùng biển nhưng sao lại trong trẻo và dịu dàng đến thế! Đặt vé máy bay Hà Nội đi Vinh để đến với biển Thiên Cầm các bạn nhé. 

Nước trong xanh ở biển Thiên Cầm

Cái tên Thiên Cầm, "cung đàn biển" dường như đã miêu tả chính xác nhất những âm thanh kì diệu ở vùng biển tuyệt đẹp này. Ở đây, người ta có thể nghe được trọn vẹn những âm thanh hòa quyện của sóng, gió rì rào qua khe núi. Tất cả tạo thành một bản nhạc du dương, vây lấy thân tôi trong không khí của yên bình và êm ả. Nằm cách trung tâm thành phố 20km, bãi biển này nằm giữa núi Thiên Cầm và Đầu Voi, giống một hình cánh cung trải dài gần 3 km.
Ngắm hoàng hôn trên bãi biển

Thiên Cầm, có nguồn nước sạch, phần cát rìa biển tuy chỉ vẻn vẹn khoảng 10m là ra đến mặt nước nhưng lại mịn như nhung. Một sự ngac nhiên đầy thú vị chợt đến khi lần đầu tiên vẫy vùng trên bãi biển, tôi có thể nhìn sâu xuống tận đáy, nơi những viên đá lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Nước biển Thiên Cầm xanh trong mang cái vị mặn cũng thật khác, vị mặn ấy vừa lạ vừa quen, mặn hơn nước biển bình thường và còn hơi chan chát, hệt như đang cầm lá ổi lên mà nhấm nháp vậy. Nhắc đến vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của biển Thiên Cầm không thể không nhắc đến núi Thiên Cầm hùng vĩ trấn ngự ngay bên. Dưới chân núi là chùa Yên Lạc, trên núi có đền Cầm Sơn và bàn cờ tiên cùng dấu chân khổng lồ in trên phiến đá với những truyền thuyết ly kỳ từ thủa cha ông. Từ đỉnh núi Thiên Cầm phóng tầm mắt ra xa, tôi như thấy mình ôm được cả vào vòng tay cả bãi biển Thiên Cầm, đây Hòn Én kia Hòn Bớc sóng bọt tung trắng xóa.
Xa xa là dãy núi Thiên Cầm mộng mơ

Đi theo con đường dọc bờ biển xuôi về phía nam là làng cá Cẩm Nhượng tuổi đời trên một trăm  tuổi. Người dân ở đây không chỉ có tài ra khơi vào lộng, đánh cá giỏi mà còn có nghề chế biến nước mắm nổi tiếng - nước mắm Nhượng – chim Cu Kỳ. Do bản tính vốn tò mò, tôi liền thể thuê một chiếc thuyền máy đi thăm hang động Bãi Lài xem ngư dân săn chim Cu Kỳ. Chim Cu Kỳ chỉ to bằng con gà thường, lông màu nâu hoặc xanh, có chấm xanh viền ở cổ. Thịt chim Cu Kỳ có vị thơm, ngon đặc biệt, thảo nào mà nước mắm lại ngon lành đến vậy.
rất nhiều du khách tắm tại biển 


Tôi đặc biệt rất thích biển Thiên Cầm sở dĩ vì nơi đây đã được khai thác du lịch nhưng vẫn giữ được trọn vẹn cái vẻ hoang sơ, tự nhiên như thể con người chưa chạm tới. Mỗi khi nhớ về Thiên Cầm, tôi lại thấy như chân mình đang được bước trên dải cát mịn như gấm nhung, tai vẳng nghe tiếng dịu êm từng con sóng nhỏ lăn tăn vô vào bờ, vô tư nhìn biển qua tia nắng ló rạng phía chân trời...
Nguồn: http://www.toibay.vn/du-lich/cung-vv-booking-du-lich-bai-bien-dien-chau-thanh-pho-vinh-29998.html

0 comments:

Post a Comment