Monday, March 10, 2014

Vé máy bay đi Vinh giá rẻ của đại lí V&V Booking

Đại lý bán vé báy bay V&V Booking cung cấp vé của tất cả các hãng hàng không phục vụ hành khách đi Vinh - Nghệ An với những dịch vụ chăm sóc, những gói cước ưu đãi tốt nhất.
Nhanh tay đặt mua vé máy bay đi thành phố Vinh đang được Vietnam Airlines mở bán trực tiếp tại phòng vé V&V Booking – đại lý chính thức của Vietnam Airlines, nhân viên V&V Booking sẽ thay bạn săn tìm những tấm vé máy bay giá rẻ nhất giúp bạn.

Các điểm du lịch thú vị ở thành phố Vinh:

Mộ bà Hoàng Thị Lan
Vị trí: Mộ bà Hoàng Thị Loan nằm trên núi Động Tranh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
Đặc điểm: Mộ bà được xây năm 1985, nhân kỷ niệm ngày sinh lần thứ 95 của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Bà Hoàng Thị Loan (1868 - 1901) là người mẹ Việt Nam tiêu biểu có công nuôi dạy nên những người con yêu nước, trong đó có cậu bé Nguyễn Sinh Cung, sau này là Chủ tịch Hồ Chí Minh.
mộ bà Hoàng Thị Lan

Từ chân núi Động Tranh, lối lên phần mộ Bà nằm ở bên trái phần mộ có 269 bậc (con số 69 là năm Bác Hồ mất - 1969), lối xuống bên phải phần mộ có 242 bậc (con số 42 là năm cậu Khiêm;đưa hài cốt mẹ về đây - 1942). Trước phần mộ xuống sân bia 33 bậc, con số 33 là tuổi đời của Bà. Phía trên mộ là dàn hoa cách điệu hình khung cửi. Hai cụm cây hoa giấy che mát phần mộ Bà được lấy giống từ Huế - nơi bà mất và khu lăng mộ của ông Nguyễn Sinh Sắc ở Đồng Tháp. Khe trước phần mộ trồng nhiều cây quí từ nhiều miền đất nước.
Chợ Vùng Biên Nậm Cắn
Vị trí: Chợ nằm ở phía tây tỉnh Nghệ An, giáp biên giới Việt - Lào, bên kia là đất nước Triệu Voi.
Đặc điểm: Chợ nằm ở khu đất bằng phẳng hình bán nguyệt bao quanh là dòng suối Nậm Cắn. Chợ phiên họp vào đầu và giữa tháng. Đặc biệt nếu đến đây vào mùa xuân, du khách sẽ được tham dự một phiên chợ độc đáo, thắm tình hữu nghị Việt - Lào.
chợ vùng biên Nậm Cắn
Từ chiều hôm trước phiên chợ, từ hai ngả biên giới, từng đoàn xe chở người và hàng hoá lũ lượt kéo tới tập kết trước đồn biên phòng Nậm Cắn để xuống chợ. Quang cảnh đường biên nhộn nhịp, náo động lạ thường. Họ dựng lều, quán để chuẩn bị cho phiên chợ ngày mai. Sang ngày họp chợ, từ sáng sớm tiếng người mua kẻ bán xôn xao. Hàng hoá không xếp như ở trong quầy mà được bày trên mặt đất hay trên cỏ nhưng rất gọn gàng ngăn nắp. Hàng hoá tại đây rất phong phú: hàng Lào, hàng Việt, hàng Thái Lan đều có mặt. Các thiếu nữ H'Mông, thiếu nữ Lào duyên dáng trong các bộ váy dân tộc. Du khách có thể chọn mua những mặt hàng ưa thích, trả bằng tiền Lào hoặc Việt đều được. Phiên chợ cứ đông vui như vậy cho tới khi mặt trời sấp bóng.

Hang Thẩm Ồm
Vị trí: Hang nằm ở địa phận huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.
Đặc điểm: Đây là một hang đẹp được thiên nhiên kiến tạo rất đa dạng.
hang thẩm ồm
Các nhà khảo cổ đã phát hiện được nhiều hiện vật minh chứng được người Việt cổ đã từng sinh sống ở đây. Hiện nay hang Thẩm Ồm còn nhiều nét hoang sơ, đang tiếp tục được tu tạo để đón khách du lịch.

Thành Cổ Nghệ An
Vị trí: Thành Nghệ An thuộc địa phận ba phường Cửa Nam, Đội Cung và Quang Trung, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
Đặc điểm: Thành Nghệ An được xây dựng năm 1804 và đã tu tạo, nâng cấp nhiều lần.
thành cổ hội an

Thành có sáu cạnh, ba cửa; chu vi khoảng 2.400m; tường cao 4,4m; diện tích chừng 420.000m²; bao quanh là hào nước sâu chừng 3m. Trong thành phía đông có dinh tổng đốc, phía nam có dinh bố chánh, án sát, lãnh binh, đốc học; phía bắc là trại lính và nhà ngục. Toà thành là chứng tích của nhiều sự kiện lịch sử thời nhà Nguyễn và cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân ta.

Bãi Biển Cửa Lò
Vị trí: Bãi biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An; cách thành phố Vinh 18km.
Đặc điểm: Bãi biển rộng dài, một trong những bãi tắm đẹp nhất nước, nằm giữa quần thể du lịch - văn hóa xứ Nghệ. Ở đây có nguồn hải sản phong phú, đặc biệt có mực nhảy và mực câu nổi tiếng cả nước.
du khách tắm biển
Theo đường ôtô từ Hà Nội vào Vinh, có thể đến Cửa Lò bằng ba con đường: đường Núi Cấm, đường thị trấn Quán Hành (huyện Nghi Lộc) và đường Quán Bánh. Nhưng ngắn nhất, thuận tiện nhất là đi theo đường rẽ tại khu vực núi Cấm (huyện Nghi Lộc), đường vừa mở, bên núi bên biển, xe chạy khoảng 30 phút. Từ phía nam xe qua cầu Bến Thủy nên vòng qua Đại học Vinh, xuống Hưng Dũng đi tắt đường Cửa Hội. Đoạn đường này "tiết kiệm" được gần 10km cho khách đến từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị hoặc các tỉnh phía nam xa hơn.
cảnh bãi biển nhìn từ xa
Cửa Lò nằm giữa quần thể du lịch - văn hóa xứ Nghệ và đang tiến dần đến "công nghiệp du lịch" nhưng thị xã biển này vẫn giữ được nhiều nét "hoang sơ". Nơi tiếp giáp Cửa Hội, Cửa Lò đang hình thành khu du lịch sinh thái.
Với bãi tắm rộng dài hơn 10km, dọc đường Bình Minh (con đường rộng, thoáng nhất thị xã) được bao quanh bởi rừng phi lao bạt ngàn, rừng cây vừa chắn cát, vừa là điểm dạo chơi lý thú.
cảnh đẹp cửa lò
Sông Lam đổ ra Cửa Hội, dòng chảy mạnh ra biển Đông theo hải lưu hướng về phía nam mang theo bao phù sa để biển Cửa Lò quanh năm trong xanh, nước biển trong vắt nhìn thấy cát, nước biển Cửa Lò không mặn chát mà vừa phải. Mùa hè, cũng là lúc gió tây nam vượt Trường Sơn đổ về, buổi sáng gió tây nam đìu hiu ru sóng biển dập dìu; chiều muộn, trước khi hoàng hôn buông xuống thì cũng là lúc gió tây ngừng thổi nhường chỗ cho gió nồm. Trong một ngày, Cửa Lò đón hai luồng gió, với hai cảm giác khác nhau. Đến Cửa Lò du khách còn được thưởng thức các loại hải sản cua, ghẹ mực với giá bình dân.
nguồn: toibay.vn

1 comment:

  1. Đại lý bán vé báy bay V&V Booking cung cấp vé của tất cả các hãng hàng không phục vụ hành khách đi Vinh - Nghệ An với những dịch vụ chăm sóc, những gói cước ưu đãi tốt nhất.
    Nhanh tay đặt mua vé máy bay đi thành phố Vinh đang được Vietnam Airlines mở bán trực tiếp tại phòng vé V&V Booking – đại lý chính thức của Vietnam Airlines, nhân viên V&V Booking sẽ thay bạn săn tìm những tấm vé máy bay giá rẻ nhất giúp bạn.

    ReplyDelete